Tuyệt chiêu bảo quản nội thất gỗ trong mùa hè

 Mùa hè là mùa có khí hậu khắc nghiệt. Điều này có tác động xấu đến những món đồ nội thất gỗ trong gia đình hay tại nơi làm việc của bạn. Hiểu được điều này, kenhtonghop.edu.vn chia sẻ đến bạn mẹo bảo quản nội thất gỗ công nghiệp trong những ngày nắng nóng.

Tuyệt chiêu bảo quản nội thất gỗ trong mùa hè
Tuyệt chiêu bảo quản nội thất bằng gỗ trong mùa hè
Nguồn: Internet

Những ảnh hưởng của thời tiết mùa hề đến đồ gỗ

Gỗ tự nhiên luôn chứa một lượng nước trong thớ gỗ. Khi gặp trời nắng thì nước bốc hơi làm cho mặt gỗ co lại hoặc dãn ra tùy thuộc vào tuổi của gỗ. Tuy nhiên, vào mùa hè trời nắng gắt. Nắng nóng dẫn đến sự co rút nhanh khiến mặt gỗ bị xé ra hoặc cong vênh.

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, nội thất gỗ có thể bị cong vênh hoặc nứt
Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, đồ gỗ có thể bị cong vênh hoặc nứt
Nguồn: Internet

Đối với những đồ nội thất gỗ công nghiệp hay gỗ ép nếu gặp mưa có thể bị ẩm. Chúng sẽ nở ra khiến cho ngoại hình xuống cấp nghiêm trọng.

Dưới cái nắng gắt của mùa hè khiến cho lớp sơn gỗ bị phai. Những sản phẩm nội thất gỗ sẽ bị mất đi tính thẩm mĩ và chất lượng sản phẩm.

Tuyệt chiêu bảo quản nội thất gỗ trong mùa hè

Dưới đây là những cách giúp bạn có thể chủ động bảo quản nội thất dưới cái nắng oi bức của mùa hè.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Bạn có thể sử dụng những loại rèm cửa. Với khả năng cản sáng và ánh nắng trực tiếp lên đồ gỗ, chúng sẽ hạn chế được ánh nắng chiếu trực tiếp vào đồ gỗ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khăn trải bàn để che lên đồ gỗ. Tuy nhiên cách này chỉ hữu hiệu khi là nội thất gia đình. Nếu nội thất gỗ là những bàn ghế văn phòng thì bạn có thể sắp xếp chúng ở vị trí thích hợp. Nên bố trí tránh hướng nắng trực tiếp vào sản phẩm. Điều này giúp cho đồ gỗ không bị phai màu mà còn bảo vệ được kết cấu bên trong của sản phẩm.

Bố trí bàn làm việc gần cửa sổ có ánh nắng chiếu trực tiếp vào là không nên
Bố trí bàn làm việc gần cửa sổ có ánh nắng chiếu trực tiếp vào là không nên
Nguồn: Internet

Khi sắp xếp nội thất, đồ gỗ phòng ăn ,bạn hạn chế để đồ gỗ đó gần các nguồn sinh nhiệt như bếp nấu ăn. Điều này, giúp tránh tình trạng dầu mỡ hoặc các chất hóa học mạnh bám vào sẽ làm xấu đi chất lượng đồ gỗ.

Tránh nước và nơi ẩm thấp

Với các sản phẩm đồ gỗ công nghiệp. Bạn phải bảo vệ đồ gỗ tránh tiếp xúc với nước, tránh ẩm xâm nhập và giảm thiểu tối đa ánh sáng trực tiếp. Bởi lẽ gỗ sẽ bị nở, cong vênh trông mất thẩm mĩ.

Việc vệ sinh đồ nội thất gỗ thường xuyên là việc nên làm
Việc vệ sinh đồ nội thất gỗ thường xuyên là việc nên làm
Nguồn: Internet

Với sản phẩm gỗ tự nhiên đã qua xử lý. Nếu là đồ nội thất phòng khách hoặc phòng thờ bẩn bụi, bạn có thể tự vệ sinh bằng khăn ẩm hoặc lau khô. Tuyệt đối không nên vòi xịt mạnh để để vệ sinh. Điều này khiến cho màu sơn bị phai màu ảnh hưởng "dung nhan" sản phẩm.

Một số cách bảo vệ nội thất gỗ

  • Việc lau chùi thường xuyên nội thất gỗ bằng khăn mềm sẽ khiến đỡ trầy xước. Mỗi năm có thể đánh bóng đồ gỗ từ 3-4 lần để chúng luôn sáng bóng.
  • Để tránh xước đồ gỗ bị xước. Hãy dùng khăn trải bàn hoặc đồ trang trí để tránh tiếp xúc trực tiếp đồ gỗ.

Trên đây là những chia sẻ về cách bảo quản nội thất gỗ. Đặc biệt là trong mùa hè nóng bức, bạn cần phải bảo quản kỹ hơn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ khiến nội thất bằng gỗ tại văn phòng bạn hay nhà ở sẽ kéo dài tuổi thọ để chúng gắn bó cùng bạn lâu hơn.

>>> Tham khảo thêm: Mẹo giữ cho bàn giám đốc Veneer luôn như mới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét