Mẹo giữ cho bàn giám đốc Veneer luôn như mới

 Bàn giám đốc Veneer là nội thất văn phòng cao cấp, chúng có giá cao hơn so với dòng sản phẩm bàn làm việc gỗ công nghiệp khác. Với món đồ giá trị như thế, sẽ thật lãng phí nếu chúng ta không biết cách bảo quản vệ sinh bàn làm việc đúng cách.

Mẹo giữ cho bàn giám đốc Veneer luôn như mới
Mẹo giữ cho bàn giám đốc Veneer luôn như mới
Nguồn: Đông Sài Gòn

Ưu điểm của bàn gỗ Veneer

Veneer là một chất liệu được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Những sản phẩm gỗ Veneer thường là những mẫu bàn cao cấp như bàn họp văn phòng, bàn giám đốc Veneer. Chúng sở hữu những ưu điểm như:

  • Ngoại hình sang trọng
  • Độ bền cao
  • Giá thành rẻ hơn so với những mẫu bàn giám đốc gỗ tự nhiên khác

Để có thể duy trì vẻ bền đẹp và tăng tuổi thọ cho chúng, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

Mẹo giữ cho bàn giám đốc gỗ Veneer luôn như mới

Bàn giám đốc Veneer được nhiều lãnh đạo sử dụng cho văn phòng giám đốc. Lý do bởi đây là mẫu bàn làm việc đẹp mang phong cách hiện đại cùng vẻ đẹp thanh lịch với thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên, để chúng luôn bên đẹp, ngoài việc tìm hiểu thật kỹ những kiến thức để chọn bàn làm việc phù hợp với mình thì cách bảo quản và vệ sinh bàn giám đốc gỗ Veneer đúng cách cũng khá quan trọng.

Dân gian ta có câu "của bền tại người". Bàn làm việc có bền không là do cách sử dụng của bạn. 

Chọn vị trí đặt bàn giám đốc Veneer nơi khô ráo, không có bị nắng chiếu

Bản chất của Veneer là gỗ công nghiệp. Dưới tác động của hơi nước hay nhiệt độ, nó đều xảy ra một số tình trạng như:

  • Ẩm mốc
  • Co ngót, cong vênh
Ánh nắng mặt trời khiến cho nội thất gỗ dễ bị cong vênh hoặc nứt
Ánh nắng mặt trời khiến cho nội thất gỗ dễ bị cong vênh hoặc nứt
Nguồn: Nội Thất Hòa Phát

Vì thế, trong quá trình sử dụng chúng ta hạn chế đặt bàn làm việc gỗ tại những vị trí ẩm ướt hay có ánh nắng chiếu vào trực tiếp.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp. Hãy tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp gây ra tình trạng rạn nứt bề mặt bàn. Gỗ bị nứt trông sẽ mất thẩm mĩ vô cùng.

Trong trường hợp, không may bề mặt bàn bị nứt, chúng ta vẫn có cách xử lý. Tham khảo bài viết bí kíp xử lý gỗ bị nứt an toàn, nhanh chóng để thực hiện. Bên cạnh đó, hạn chế đặt những vật sắc nhọn như dao, kéo,.. trên mặt gỗ tránh trầy xước.

Thường xuyên vệ sinh bàn giám đốc Veneer

Việc thường xuyên lau chùi, vệ sinh bụi bẩn cho bàn làm việc văn phòng rất quan trọng. Để thuận tiện cho việc vệ sinh, chúng ta nên thường xuyên vệ sinh bàn giám đốc Veneer. Khi bụi bẩn kết hợp với hơi nước trong không khí sẽ khiến tăng độ bám dính gây khó khăn cho việc vệ sinh.

Nên có phương pháp bàn làm việc gỗ đúng cách để tăng tuổi thọ cho
Nên có phương pháp bàn làm việc gỗ đúng cách để tăng tuổi thọ
Nguồn: Internet

Khi vệ sinh, quý khách nên sử dụng bông gòn hoặc khăn vải mềm để tránh làm trầy xước bề mặt bàn. Tốt nhất là trước khi nội thất gỗ có dấu hiệu ổ bẩn, hãy chủ động đánh bóng, chùi rửa là cách đánh bật vết bẩn hữu hiệu nhất.

Đây có lẽ là lý do mà không ít người thích sử dụng bàn giám đốc gỗ tự nhiên. Thiết kế của bàn gỗ tự nhiên được trang trí bằng hoa văn, họa tiết tinh tế tạo sự tinh tế cho văn phòng. Chưa kể có mẫu bàn có thêm lớp sơn PU khiến cho bàn làm việc luôn bóng đẹp và dễ vệ sinh.

Làm sạch vết dơ trên bề mặt bàn giám đốc gỗ Veneer

Cách 1

Pha dung dịch theo công thức: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Sau đó quét lớp dung dịch vừa pha lên mặt gỗ. Có thể sử dụng một cái chổi bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn. Sau đó, rửa lại một lượt bằng nước lã rồi lau khô ngay.

Cách 2

Pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Chấm dung dịch này lên gỗ. Dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả. Cuối cùng, dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi vài lần. Sau vài lần thực hiện, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trong thấy.

Vệ sinh bàn giám đốc Veneer bằng dung dịch chuyên dụng theo định kỳ

Định kỳ khoảng 1 tháng một lần, bạn nên sử dụng những loại dung dịch chuyên dụng để làm sạch đồ gỗ. Những loại dung dịch này sẽ khiến chiếc bàn trở nên bóng đẹp, bền màu hơn. Đồng thời, chúng cũng có thể loại bỏ mọi bụi bẩn trên mặt bàn.

Dung dịch vệ sinh đồ gỗ chuyên dụng
Dung dịch vệ sinh đồ gỗ chuyên dụng
Nguồn: Internet

Cách làm bóng bề mặt bàn giám đốc Veneer

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt bàn sẽ bị mất đi độ bóng. Bạn có thể áp dụng 3 cách sau để biến chúng như ban đầu:

  • Sử dụng một mảnh vải sạch thấm sữa bò để lau chùi.
  • Sử dụng nửa cốc nước pha với giấm, lượng giấm bằng nửa lượng nước. Sau đó, dùng một miếng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi đồ gỗ
  • Pha một cốc trà đặc to, để nguội rồi dùng vải mềm tẩm nước trà lau chùi chúng. Chỉ cần làm như thế khoảng hai hoặc ba lần, bề mặt Veneer sẽ phục hồi lại độ sáng bóng ban đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét